Khi đặt bút viết bài “hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO” này, mình vô cùng lo lắng!
Hiện nay, các công cụ AI như ChatGPT hay Bing Ai đang thể hiện sức mạnh, có thể thay thế con người trong nhiều công việc với hiệu năng vượt trội. Mình tự hỏi:
Nếu AI có thể sản xuất những nội dung chuẩn SEO trong nháy mắt, thì một bài viết chia sẻ về cách tạo ra nội dung chuẩn SEO “thủ công” liệu có còn cần thiết?
Mình đã trải nghiệm ChatGPT và Bing AI. Không thể phủ nhận sự hữu dụng của các công cụ này.
Chúng có thể giúp người viết tạo ra hàng chục, thậm chí hàng trăm bài viết SEO hoàn chỉnh trong một thời gian ngắn. (Nếu bạn thích làm vậy hơn thì rất tiếc vì bài viết này không dành cho bạn rồi!).
Nhưng có một điểm mà mình tin AI sẽ chẳng thể làm tốt được. Đây là động lực thôi thúc mình tiếp tục viết bài viết này.
Đó là tính CON NGƯỜI!
Cảm xúc là thứ máy móc không thể bắt chước hay làm thay chúng ta. (Nếu chúng làm được thì đáng sợ nhỉ!)
Quay trở lại chủ đề chính. Như mình từng chia sẻ trong Khoản nhuận bút đầu tiên, những khoản thu nhập đầu tiên trong nghề viết của mình đến từ công việc viết content chuẩn SEO này. Đã hơn 3 năm trôi qua, mình có thể mạnh dạn nhận là có kinh nghiệm trong mảng viết này.
Khi bắt đầu, mình không được ai hướng dẫn. Mình tự học và trau dồi kỹ năng viết SEO trong quá trình làm việc. Dần dần, mình có cơ hội gặp gỡ những con người giàu hiểu biết về SEO và hoàn thiện hơn kỹ năng này.
Nếu bạn tìm đọc bài viết này, mình hiểu bạn đang rất cần một bảng hướng dẫn các bước sản xuất bài viết chuẩn SEO có cơ hội đạt được thứ hạng tốt trên công cụ tìm kiếm của Google. Và tất nhiên, bạn cũng sẽ muốn tạo ra chuyển đổi từ chính bài viết đó.
Vậy bạn hãy thử áp dụng quy trình 8 bước mình sắp chia sẻ trong bài viết này để tạo ra những bài viết chuẩn SEO chất lượng nha!
Nhưng trước khi bước vào nội dung chính, mình nghĩ vẫn nên dành chút thời gian để tìm hiểu về những điều cơ bản. Nếu bạn đã nắm vững những điều này, hãy bỏ qua và đến ngay phần hướng dẫn.
Phần 1: Một số khái niệm cơ bản về bài viết chuẩn SEO
Thế nào là một nội dung chuẩn SEO?
Nội dung chuẩn SEO là dạng nội dung được sản xuất và tối ưu nhằm 3 mục tiêu:
- Thứ nhất là thân thiện với công cụ tìm kiếm (Search Engine).
- Thứ hai, quan trọng hơn, là đáp ứng tốt nhất, dễ dàng nắm bắt nhất một nhu cầu tìm kiếm nào đó của người dùng.
- Thứ ba, định hướng nhằm truyền thông cho thương hiệu.
Các bài viết được sản xuất theo hướng chuẩn SEO thường được đánh giá cao hơn trên công cụ tìm kiếm. Điều này góp phần cải thiện thứ hạng của website, tăng cơ hội tiếp cận đến người dùng, khách hàng tiềm năng.

Những quan điểm sai lầm về content chuẩn SEO
Trong thời gian làm việc, mình mắc nhiều sai lầm và đúc kết được một số điều chưa đúng trong việc sản xuất nội dung chuẩn SEO:
Chuẩn SEO là chăm chăm tối ưu Technical và Search Intent
Technical là những kỹ thuật SEO – Điều này thì những cây bút như chúng ta khó có thể can thiệp. Search Intent là ý định thực sự đằng sau hành động tìm kiếm của người dùng.
Một bài viết chỉ chăm chăm đến 2 yếu tố này thôi thì chưa thể làm “hài lòng” công cụ tìm kiếm của Google. Bài viết của bạn cần hội tụ thêm các yếu tố khác như: tính chuyên môn của người viết, chính tả, văn phong, chứa những thông tin mới,… Nhưng quan trọng hơn cả là nội dung phải mang lại giá trị thiết thực cho người dùng.
Hãy dành chút thời gian đọc những câu hỏi và lời khuyên mà Google đưa ra cho người viết nội dung website:
https://developers.google.com/search/docs/fundamentals/creating-helpful-content?hl=vi
Cứ chuẩn SEO sẽ 100% lên top
SEO là bức tranh được tạo thành từ nhiều mảnh ghép như: technique, entity, độ uy tín của website, lĩnh vực triển khai dự án SEO,… Các bài viết chuẩn SEO chỉ là một tiêu chí trong hàng loạt tiêu chí giúp website của khách hàng thăng hạng.
Vì vậy, việc người viết sản xuất một bài viết đáp ứng đầy đủ các tiêu chí SEO không đảm bảo cho thứ hạng cao. Trong quá trình làm việc, mình thường xuyên gặp phải trường hợp này.
Việc của người viết là tập trung vào những tiêu chí có thể kiểm soát được trong khả năng: chất lượng bài viết, tình hữu ích và dễ dàng tiếp cận của bài viết, súc tích, đầy đủ thông tin, không chứa lỗi sai chuyên môn, không sai chính tả…
Bài viết này chưa chuẩn SEO
Trong bóng đá, một đội bóng mạnh với 11 con người ưu tú, chiến thắng hàng loạt trận đấu ở một giải đấu nhưng chưa chắc sẽ chiến thắng ở giải đầu khác.
Chuẩn SEO cũng na ná như vậy!
Cái được gọi là “Chuẩn SEO” nên được hiểu là một bộ tiêu chí, quy tắc, quy trình được người triển khai dự án SEO lựa chọn áp dụng. Bộ tiêu chuẩn này có thể đúng với người này nhưng không đúng với người khác.
Bài viết chuẩn SEO là “cỗ máy bán hàng”
Hiện nay, công nghệ đang thay đổi chóng mặt. Hàng loạt nền tảng đa phương tiện đã ra đời. Những bài viết đã không còn giữ được vị thế như khoảng 20 hay 30 năm trước nữa.
Vì vậy, chúng ta phải chấp nhận rằng, một bài viết chuẩn SEO không thể là một kênh bán hàng hiệu quả, tạo giúp doanh nghiệp của bạn tạo ra hàng trăm, hàng nghìn đơn hàng. Nhưng đầu tư cho nội dung website chưa bao giờ là được coi là công cụ marketing thừa thãi. Mỗi bài viết là một câu chuyện thú vị mà thương hiệu của bạn kể cho khách hàng.
Dài là tốt
Sự khác biệt giữa một bài viết chuẩn SEO với một cuốn tiểu thuyết là gì?
Đó là người đọc có thể nắm được đầy đủ những thông tin cần thiết trong vỏn vẹn một bài viết với độ dài khoảng 500-1000 chữ, thay vì phải đọc cả một cuốn sách 250-350 trang.
Người đọc tìm đến bài viết của bạn vì tìm thấy những thông tin hữu ích một cách nhanh chóng, dễ dàng chứ không phải vì nó được viết bằng những ngôn từ bóng bẩy, lãng mạn, dâng trào cảm xúc,… những tính từ thường đi kèm với độ dài của bài viết.
Dù rằng, nội dung dài, từ 1447 từ trở lên, có xu hướng được xếp hạng cao hơn trên Google (nguồn tham khảo). Nhưng điều này không đồng nghĩa bạn nên đưa nhưng thông tin thừa thãi, dài dòng vào bài viết của mình.
Khi đặt bút viết bất kỳ một nội dung SEO nào, bạn hãy cố gắng diễn đạt xúc tích, đầy đủ thông tin, thỏa mãn tối đa nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Vậy là đủ.
Một người đang tìm kiếm công thức nấu món phở sẽ thích những bài viết liệt kê các bước ngắn gọn, có thể thực hiện theo luôn. Hoặc hiện nay, họ thích những video hướng dẫn trực tiếp, vừa xem vừa làm theo.
Bài viết chuẩn SEO khô khan
Những bài viết chuẩn SEO thoạt nhìn có vẻ đúng là khô khan thật vì phải đáp ứng nhiều quy chuẩn, tiêu chí.
Tuy nhiên, như đã đề cập, mỗi bài viết là một câu chuyện gửi đến người đọc. Người viết cần cân bằng giữa yếu tố kỹ thuật và cảm xúc trong bài viết, đa dạng hơn những dạng đồ họa minh họa cho nội dung trong bài viết: hình ảnh, video, podcast, infographic, quote,…
Phần 2: Hướng dẫn quy trình 8 bước viết bài chuẩn SEO
Mình thích dùng từ sáng tạo khi đề cập đến viết content SEO.
Mình cho rằng content SEO không khô khan mà cần sự sáng tạo không kém gì một bài viết quảng cáo bán hàng.
Người đọc cũng sẽ thích bài viết vừa thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm, vừa làm họ thấy thú vị hơn!
Dưới đây là quy trình 8 bước giúp bạn sáng tạo một nội dung SEO đạt chất lượng cao, khả năng đạt và duy trì thứ hàng cao hiệu quả.
Tóm tắt: Quy trình 8 bước viết content chuẩn SEO:
- Nghiên cứu sản phẩm, thị trường trước khi SEO.
- Nghiên cứu và lựa chọn từ khóa SEO.
- Thiết kế dàn ý cho bài viết chuẩn SEO.
- Xác định mục tiêu bài viết.
- Sản xuất bài viết.
- Thêm và tối ưu hình ảnh, video, âm thanh phù hợp.
- Tinh chỉnh bài viết theo tiêu chí nội dung SEO.
- Thường xuyên cập nhật thông tin mới.
Bạn có thể tham khảo clip hướng dẫn viết content chuẩn SEO dưới đây. Clip do chuyên gia của Ahrefs, công ty chuyên về SEO, thực hiện.
Nghiên cứu sản phẩm, thị trường trước khi SEO
Đây là sự khác biệt rất lớn giữa một cây bút lão luyện với một “cái máy viết”.
Có câu:
Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng
Nói cách khác, trước khi viết, chúng ta cần nghiên cứu thật kỹ về những gì chúng ta sắp viết. Google thích người viết phải là chuyên gia, hiểu thật sâu về lĩnh vực họ viết để các bài viết đăng tải trên công cụ tìm kiếm đảm bảo tính chính xác, tính chuyên môn.
Mình có thời gian viết bài SEO cho một bệnh viện. Sau khi mình viết xong cần chuyển cho các bác sĩ đọc, đính kèm nguồn tài liệu uy tín mình tham khảo khi viết bài. Những nội dung không có hay chưa có bằng chứng khoa học sẽ bị loại bỏ.
Ngoài ra, nghiên cứu về lĩnh vực mình đang viết còn giúp bạn xác định cần sử dụng văn phong nào cho bài viết.
Nội dung SEO về ngành Y tế sẽ sử dụng văn phong chuyên nghiệp, súc tích mang tính khoa học. Nội dung SEO sản phẩm dành cho giới trẻ cần sử dụng văn phong gần gũi, trẻ trung, và không thể thiếu những từ bắt trend.
Google ngày càng thông minh. Nó hiểu bài viết bạn viết ra có thực sự phù hợp với lĩnh vực bạn viết hay không.
Bên cạnh đó, bạn cũng cần nghiên cứu đối thủ của mình. Hãy để mắt đối thủ đang làm gì, phân tích để học hỏi những điều tốt và tránh những sai lầm họ đang phạm phải.

Nghiên cứu và lựa chọn từ khóa SEO
Ở vai trò người viết thuần túy, bạn sẽ hiếm khi phải là người đứng ra nghiên cứu và xây dựng một bộ từ khóa SEO, trừ khi bạn tự vận hành website của mình. Nhưng đây là “linh hồn” trong quá trình triển khai nội dung SEO.
Thông thường khi được giao nhiệm vụ triển khai nội dung cho dự án SEO, người viết sẽ nhận được một bản kế hoạch trong đó có lịch trình triển khai các nhóm từ khóa.
Nhưng nếu thứ bạn nhận được chỉ là một bản Excel hay Google Sheet với hàng nghìn từ khóa (mình giả định các từ khóa đã được phân loại thành từng nhóm), thì hãy lựa chọn viết những từ khóa ngắn nhất trước.
Đây thường là bài viết tổng thể, trước khi phân ra các bài viết con.
Việc nghiên cứu và lựa chọn từ khóa giúp người viết có thể luân phiên sử dụng những từ khóa thay thế, từ khóa liên quan một cách phù hợp với ngữ cảnh câu văn. Qua đó, tránh được việc lặp từ, spam từ khóa, đặt từ khóa không hợp lý,…
Chẳng hạn từ khóa “viết bài chuẩn SEO” trong bài viết này có thể thay thế bằng cụm từ như: viết nội dung chuẩn SEO, viết content chuẩn SEO, viết nội dung SEO, viết content SEO, viết SEO,…

Một số công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí mà bạn có thể sử dụng:
- Google Keyword Planner
- Google Trend
- Keywordtool.io
Bạn có tham khảo thêm về cách sử dụng các công cụ này tại đây.
Thiết kế dàn ý cho bài viết chuẩn SEO
Tại sao mình dùng từ “thiết kế” dàn ý (outline) chứ không phải đơn thuần là “lên dàn ý”?
Mình cho rằng, việc xây dựng một dàn ý bài viết SEO là công việc cũng đỏi hỏi sự sáng tạo của người viết, trừ phi dàn ý đã được lên sẵn và bạn chỉ việc điền nội dung vào từng mục trên dàn ý có sẵn đó thôi.
Một dàn ý nội dung SEO bao gồm các thẻ Heading 1 (cũng là tiêu đề), Heading 2, Heading 3, Heading 4,… được sắp xếp có tính logic, khoa học, mô tả khái quát nội dung của toàn bài viết.
Mỗi thẻ Heading, hay đề mục, giống như lời giới thiệu gửi đến người đọc.
Nếu người viết thiết kế cho chúng thật thu hút bằng kỹ năng viết của mình, sẽ giúp bài viết giữ chân người đọc lâu hơn. Một tín hiệu quan trọng cho việc SEO website.
Cách thiết kế dàn ý cũng góp phần tạo ra sự khác biệt, điểm nhấn cho bài viết do bạn chấp bút với những bài viết khác trên thị trường.

Khi xây dựng outline cho bài viết SEO, bạn cần thực hiện các bước như sau:
- Tham khảo 10 bài viết top cao nhất, và các bài viết khác ở vị trí thấp hơn. Đây là cách đơn giản, nhanh nhất để hiểu rõ Search Intent của người dùng đối với từ khóa bạn sắp viết.
- Sàng lọc những ý chính bị trùng giữa các bài viết và giữ lại.
- Tìm những ý tưởng mới nhưng người dùng yêu thích (những ý tưởng này đôi khi lại nằm ở những bài viết không có thứ hạng cao).
- Liệt kế các ý sẽ triển khai trong bài viết.
- Biên tập, thêm gia vị cho những tiêu đề thu hút hơn.
- Sắp xếp các ý theo thứ tự quan tâm với người dùng giảm dần.
(*) Chú ý cần có ít nhất một thẻ H2, H3 chứ từ khóa chính, từ khóa phụ.
Xác định mục tiêu bài viết
Trước khi bắt tay vào viết một nội dung SEO, bạn cần xác định rõ mục tiêu bài viết là khiến người đọc hài lòng với những thông tin giá trị, đầy đủ, hữu ích, mới mẻ, dễ tiếp cận,…
Một bài viết có mục tiêu rõ ràng là bài viết đáp ứng được góc nhìn của 3 đối tượng:
- Người viết: Bài viết cần đáp ứng được tiêu chí gọn gàng, chỉn chu, mạch lạc, văn phong chuẩn mực theo lĩnh vực viết, ngắn gọn, súc tích.
- Người đọc, người tiếp nhận bài viết: Bạn muốn người đọc bài viết của mình có được thông tin, kiến thức hay rút ra được bài học, kinh nghiệm nào.
- Doanh nghiệp: Giá trị và nhận diện thương hiệu, sản phẩm được ghi nhớ theo cách mà doanh nghiệp mong muốn (chuyên nghiệp, hỗ trợ tận tâm, tiết kiệm,…)
Sản xuất bài viết
Sau khi đã trải qua các bước nêu trên, bây giờ bạn hãy bắt tay vào viết bản nháp đầu tiên qua các bước sau:
Tìm những nguồn tài liệu tham khảo uy tín
Trước khi thực sự viết, bạn cần tra cứu, tìm hiểu và tìm đọc các nguồn tài liệu uy tín về các chủ đề bạn chuẩn bị viết.
Điều này giúp bạn có vốn hiểu biết chính xác, tránh những sai sót cơ bản về các thuật ngữ chuyên môn khi viết về một chủ đề nào đó. Đặc biệt những chủ đề đòi hỏi tính chuyên môn sâu như y tế, công nghệ thông tin, cơ khí máy móc,…
Ngoài ra, tham khảo tài liệu còn giúp bạn có một nguồn trích dẫn đáng tin cậy (các bài nghiên cứu, các số liệu khoa học,…) cho bài viết của mình.
Điều này không chỉ giúp bài viết chuyên nghiệp, uy tín hơn mà Google cũng rất thích nữa.

Xác định mạch kể chuyện
Một bài viết chuẩn SEO cũng như một câu chuyện ngắn! Bạn hãy dùng năng lực viết để kể một câu chuyện với những tình tiết liền mạch dựa trên dàn ý đã thiết kế. Hãy nhớ, các tình tiết trong câu chuyện bạn kể cho người dùng cần đầy đủ thông tin nhưng vẫn phải đảm bảo tính súc tích, chỉn chu và dễ tiếp cận nha.

Viết tiêu đề “thấu hiểu người dùng”
Tiêu đề là công cụ thu hút ánh nhìn của người dùng đầu tiên cho bài viết của bạn.
Bạn cần viết tiêu đề thu hút, chạm đúng nỗi đau của khách hàng tiềm năng để trở nên nổi bật hơn hàng nghìn, hoặc ít nhất là 9 đối thủ còn lại.
Đôi khi chúng ta lựa chọn đọc bài viết ở vị trí thấp đơn giản vì tiêu đề gây tò mò, thôi thúc ta click chuột phải không nào.
Ở bước này, bạn có thể sử dụng những công cụ AI như ChatGPT hỗ trợ gợi ý những tiêu đề chất lượng.
Tất nhiên, bạn phải là người đưa ra quyết định cuối cùng, bởi vì chỉ có bạn mới hiểu nhất nội dung mà bạn đang muốn truyền đạt đến người đọc của mình.
Mẹo nhỏ: Tiêu đề chứa con số cụ thể có tỷ lệ nhấp chuột cao hơn khoảng 30% so với những tiêu đề thông thường (theo nghiên cứu của HubSpot) bởi tạo cho người đọc cảm giác cụ thể, dễ dàng nắm bắt nội dung tổng thể và dễ dàng chia sẻ.
Vì vậy, thay vì viết những tiêu đề dạng như “Những cách tăng cân giảm mỡ hiệu quả”, bạn có thể thử tiêu đề như “5 cách tăng cân giảm mỡ hiệu quả sau 1 tuần”.
Nếu muốn nhờ sự trợ giúp của ChatGPT để gợi ý tiêu đề cuốn hút, bạn có thể tham khảo mẫu prompt này mình thường sử dụng:
“Hãy vào vai một cây bút trên 10 kinh nghiệm và gợi ý cho tôi 5-10 tiêu đề bài viết chuẩn SEO hấp dẫn về chủ đề … Lưu ý, người đọc mục tiêu của tôi là … nên tôi cần tiêu đề có văn phong … (trẻ trung, chuyên nghiệp hay tạo cảm giác uy tín)”
Bạn càng cung cấp các yêu cầu cụ thể, ChatGPT sẽ trả cho bạn những kết quả ưng ý.

Viết bản nháp đầu tiên
Khi đã có đầy đủ công cụ cần thiết, hành trình viết của bạn bắt đầu!
Ở bước này, bạn hãy viết thoải mái theo bản năng dựa trên vốn hiểu biết, tài liệu bạn đã thu thập được.
Nhưng đừng quên lựa chọn văn phong phù hợp với nội dung bạn đang sản xuất và phù hợp với nhóm đối tượng người đọc mục tiêu.
Mẹo: Sử dụng câu ngắn, cấu trúc đơn giản. Một đoạn văn tối đa 2-3 ba câu ngắn. Điều này giúp người đọc dễ dàng nắm bắt nội dung hơn.
Lưu ý: Đoạn sapo (mở bài) cần ngắn gọn, vào thẳng vấn đề và chứa từ khóa chính.
Biên tập bài viết
Sau khi đã hoàn thành bản nháp đầu tiên, bạn cần nghiêm túc biên tập.
Những công việc bạn cần làm khi biên tập bài viết chuẩn SEO gồm:
- Kiểm tra lỗi chính tả.
- Rà soát tính chính xác của các thuật ngữ chuyên môn được nêu trong bài.
- Lược bỏ những từ không cần thiết.
- Điều chỉnh những ý diễn đạt khó hiểu.
Mẹo: Đừng biên tập ngay. Hãy nghỉ ngơi một thời gian rồi mới thực hiện khâu biên tập. Điều này giúp bạn dễ phát hiện ra nhưng lỗi sai hơn.

Thêm và tối ưu hình ảnh, video, âm thanh phù hợp
Bài viết SEO không phải một bài nghiên cứu khoa học hay một bài báo. Đó là một sản phẩm truyền thông đa phương tiện.
Do đó, bạn cần “trang trí” bài viết thật sinh động. Hãy sử dụng nhiều dạng đồ họa khác nhau để minh họa cho bài viết.
Chẳng hạn, nội dung đang thể hiện một hướng dẫn nào đó, bạn có thể minh hoạt bằng một infographic hay tốt hơn nữa là một video hướng dẫn cụ thể.
Hay như bạn đang viết một bài viết nói về bộ sưu tập thiết kế nhà, tất nhiên bạn cần rất rất nhiều hình ảnh mẫu nhà đẹp. Thậm chí dung lượng hình ảnh với những bài viết dạng này còn nhiều hơn hẳn dung lượng chữ.

Một số lưu ý khi tối ưu đa phương tiện trong bài viết chuẩn SEO:
- Những dạng đa phương tiện cần mang đến trải nghiệm tích cực cho người tiêu dùng, tránh dùng những hình ảnh phản cảm, gợi cảm xúc tiêu cực, hoảng sợ…
- Mỗi hình ảnh, video,… chèn vào bài viết đều cần có chú thích liên quan đến nội dung hình ảnh đang diễn tả và nội dung bài viết đang thể hiện.
- Đặt hình ảnh, video,… tại những vị trí phù hợp, tránh spam quá nhiều hình ảnh (trừ bài viết nhắm đến Search Intent về bộ sưu tập hình ảnh).
Tinh chỉnh bài viết theo tiêu chí nội dung SEO
Mình mong rằng website của bạn đã cài plug-in Rank Math SEO.
Plug-in này liệt kê những tiêu chí SEO mà bài viết cần thỏa mãn.
Bạn không cần đáp ứng toàn bộ tiêu chí này, nhưng càng nhiều càng tốt.

Nếu bạn kỹ tính hơn, hãy tham khảo và tinh chỉnh bài viết dựa trên: Checklist hơn 33 tiêu chí cho bài viết chuẩn SEO.
Thường xuyên cập nhật thông tin mới
Google thích những bài viết chứa thông tin mới mẻ. Người dùng cũng vậy.
Đó là có thể số liệu thống kê mới, một bài nghiên cứu mới công bố, một sự kiện mới xảy ra có liên quan đến chủ đề, thời gian mới, một bộ sưu tập mới, tính năng mới cập nhật,…
Bất cứ thứ gì liên quan đến chủ đề bạn đang viết có sự thay đổi mới, cập nhật mới, bạn cũng cần cập nhật trong bài viết của mình.
Một bài viết thường xuyên được cập nhật mới sẽ được Google đánh giá cao hơn.
Mình biết những chia sẻ của mình trong bài viết này có thể sẽ không đủ cho bạn.
Vậy hãy tham khảo tham khảo thêm:
Kết luận
Bài viết trên chia sẻ hướng dẫn quy trình 8 bước viết bài chuẩn SEO dễ áp dụng dành cho người viết. Mình mong rằng bạn đọc có thể áp dụng ngay sau khi tham khảo bài viết này.
Nếu bạn muốn mình trở thành người chấp bút cho các bài viết SEO của doanh nghiệp bạn. Hãy liên hệ với mình nha!
(*) Nếu muốn sao chép, trích dẫn nội dung blog, bạn vui lòng đọc kỹ quy định về Bản quyền tác giả nhé!
Xin chào, mình là Thắng Vũ – người chấp bút cho những bài blog bạn đang đọc. Cảm ơn bạn đã đọc “Nhật ký” của mình dù ngoài kia có hàng tỉ blog thú vị khác. Mình sẽ rất vui nếu bạn thích những dòng nhật ký này đấy!
